Chủ nhật , 19/05/2024, 02:01 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sai phạm, nhiều thẩm mỹ viện bị xử phạt, đình chỉ hoạt động 

Sai phạm, nhiều thẩm mỹ viện bị xử phạt, đình chỉ hoạt động 
(Tieudung.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ban hành quyết định phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ EDENA 45 triệu đồng, vì quảng cáo không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Các quảng cáo sai phạm cũng bị cơ quan chức năng yêu cầu xóa bỏ

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách xử phạt 7 cơ sở, cá nhân vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh từ ngày 30/6 đến ngày 4/7.

Đứng đầu danh sách bị xử phạt là Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan do có vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ (Viện thẩm mỹ Siam Thailand – địa chỉ số 53-55-57 đường Trường Sơn, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh).

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế xác định Viện thẩm mỹ Siam Thailand có 4 sai phạm, gồm:

Thứ nhất, thay đổi người hành nghề không báo cơ quan có thẩm quyền.

Thứ hai, lập sổ khám chữa bệnh nhưng ghi chép không đầy đủ.

Thứ ba, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Thứ tư, không bảo đảm điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Sai phạm, nhiều thẩm mỹ viện bị xử phạt, đình chỉ hoạt động 

Ảnh minh họa

Với hành vi vi phạm trên, Viện thẩm mỹ Siam Thailand bị xử phạt 65 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Ngoài ra, Viện thẩm mỹ Siam Thailand buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng tại Viện thẩm mỹ Siam Thailand, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện, 2 bác sĩ thẩm mỹ Triệu Lê Minh và Bùi Xuân Huân có hành vi chỉ định cho bệnh nhân sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh vì vụ lợi. Do đó, các bác sĩ trên bị xử phạt 7,5 triệu đồng/người, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Viện thẩm mỹ Siam Thailand bị phát hiện có sai phạm.

Năm 2020, Thanh tra Sở Y tế cũng đã từng phát hiện cơ sở này cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Số tiền phạt là 160.700.000 đồng.

Hình thức phạt bổ sung  và khắc phục hậu quả là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó vào ngày 9/6, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin về trường hợp sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ. Qua quá trình xác minh, Thanh tra Sở y tế ghi nhận bệnh nhân T.T.L.P. (50 tuổi) đã thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt tại Viện thẩm mỹ Siam Thailand. Cùng ngày, bệnh nhân này thực hiện hút mỡ bụng và lưng tại chuyên khoa thẩm mỹ Đông Á (218 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5, TP Hồ Chí Minh). 

Sau khi thực hiện các dịch vụ nói trên, bệnh nhân tụt huyết áp và được ê kíp phẫu thuật tiến hành hồi sức cấp cứu và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng mê, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp không đo được. Sau khi được các bác sĩ tại đây tiến hành cấp cứu, bệnh nhân được theo dõi và chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu và may mắn được cứu sống.

Sở Y tế đã thành lập tổ chuyên gia đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật tại bệnh viện thẩm mỹ Đông Á, kết quả đạt theo Bộ tiêu chí chất lượng đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật của Bộ Y tế. Sở Y tế cũng tiến hành thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét, đánh giá, xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc sự cố y khoa nêu trên. Tiếp tục làm việc với các tổ chức và cá nhân có liên quan sau khi có kết luận từ Hội đồng chuyên môn cấp sở và xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm.

Cùng với Viện thẩm mỹ Siam Thailand, trong đợt xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế cũng đã phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ EDENA (phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, số 157 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức) 45 triệu đồng, vì quảng cáo không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Các quảng cáo sai phạm cũng bị cơ quan chức năng yêu cầu xóa bỏ.

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa FUTURE CLINIC (15 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7) bị phát hiện không bảo đảm điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động; không niêm yết giá khám, chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; quảng cáo trái phép. Với các lỗi trên, cơ sở bị ra quyết định xử phạt 83 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Quảng cáo khi chưa có giấy phép như trên tại địa điểm kinh doanh thẩm mỹ viện Seoulspa.VN (quận 7), công ty CP DNG (120 Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình) bị phạt 70 triệu đồng, buộc tháo dỡ các quảng cáo sai phạm.

Bác sĩ Ngô Phùng Thiên Ngọc (chăm sóc da, địa chỉ 49/24B Bùi Quang Là, phường 12) bị phát hiện quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Bác sĩ này bị xử phạt 35 triệu đồng.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.17159 sec| 801.563 kb